8 điều cấm kỵ khi sử dụng tủ lạnh

    Tủ lạnh ngày nay đã trở thành một thiết bị vô cùng quen thuộc với tất cả các hộ gia đình. Tuy nhiên, sử dụng tủ lạnh sao cho an toàn và bền thì không phải ai cũng biết, thậm chí còn mắc sai lầm.

    Dùng điện áp nguồn không phù hợp

    Người tiêu dùng cần phải chắc chắn rằng, điện áp nguồn phải phù hợp với tủ lạnh tuyệt đối không được để tăng hay giảm xuống bất chợt sẽ vô cùng nguy hiểm. Vì thế điện áp phù hợp nhất cho tủ lạnh luôn giữ ở mức 220V.

    Cắm các thiết bị khác chung với ổ cắm tủ lạnh

    Nhiều gia đình thường có thói quen dùng chung phích cắm tủ lạnh với các ổ cắm khác, điều này là một sai lầm nghiêm trọng. Tủ lạnh là một thiết bị tiêu thụ điện năng khá lớn nên nếu như cắm nhiều thiết bị vào cùng ổ cắm tủ lạnh có thể gây ra cháy hoặc chập mạch điện bất cứ khi nào. 

     

    8 dieu cam ky khi su dung tu lanh

    Không nên cắm nhiều ổ cắm vào cùng ổ cắm với tủ lạnh vì dễ gây cháy nổ.

    Dùng dây điện nguồn hay ổ cắm quá cũ hoặc có dấu hiệu hư hỏng 

    Nếu dây điện nguồn của tủ lạnh hay ổ cắm có dấu hiệu bị hư hỏng thì tuyệt đối không nên sử dụng bởi vì nó có nguy cơ chập điện vô cùng lớn. Nếu dây điện nguồn tủ lạnh bị hư nên gọi đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ, tránh tình trạng tự ý thay dây điện vì nó có thể gây nguy hiểm về sau. 

    Đặt bình nước, vật nặng lên nóc tủ lạnh

    Không nên đặt các bình, chậu chứa nước lên trên tủ lạnh, bởi vì khi đóng mở tủ lạnh mạnh vô tình có thể làm nước đỗ tràn ra gây chập mạch và cháy nổ, các vật nặng có thể đè làm hỏng hoặc giảm tuổi thọ của tủ lạnh

    Đặt tủ lạnh nơi ẩm thấp 

    Người tiêu dùng luôn phải lưu ý rằng không được đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm thấp để tránh sự ăn mòn cũng như hiện tượng hơi nước làm cho rỉ sét các linh kiện ở phía sau. Đây cũng là nơi chuột, gián có thể thường xuyên ẩn nấp và cư trú khiến chúng dễ dàng cắn nát dây điện và các link kiện của tủ lạnh. 

    Để bình xịt côn trùng, xịt tóc gần tủ lạnh

    Tuyệt đối không nên sử dụng các loại hóa chất như bình xịt côn trùng hoặc gel xịt tóc gần tủ lạnh. Bởi vì tia lửa điện có thể được tạo ra và phản ứng với hóa chất và gây nổ có thể khiến cho người sử dụng bị thương.

    Đặt chai lọ vào tủ lạnh

    Không nên đặt những chai, lọ không được thiết kế chuyên dành cho tủ lạnh, vì nó có thể bị nứt và vở gây thương tích. 

    Không cho thức ăn ôi thiu vào tủ lạnh 

    Việc cho thức ăn ôi thiu vào tủ có thể vô tình làm hỏng các thức ăn đang có trong tủ dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.

     

    Theo Báo giáo dục & Thời đại