Những mối tình chị em "kinh thiên động địa" của Tạ Đình Phong

    Là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Hoa ngữ, nhưng Tạ Đình Phong dường như khiến dư luận quan tâm tới chuyện tình cảm riêng tư của anh nhiều hơn sự nghiệp ca hát và diễn xuất.

    Là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Hoa ngữ, nhưng Tạ Đình Phong dường như khiến dư luận quan tâm tới chuyện tình cảm riêng tư của anh nhiều hơn sự nghiệp ca hát và diễn xuất.

     

    Gần một tháng trở lại đây, báo chí Hong Kong và Trung Quốc không khỏi xôn xao tin đồn Tạ Đình Phong nối lại tình xưa với người yêu lớn tuổi Vương Phi. Việc hai ngôi sao hẹn hò riêng ở Pháp khiến nhiều người bắt đầu lật mở lại hồ sơ tình trường phong phú của tài tử họ Tạ. Đáng nói là, không chỉ một mình Vương Phi, mà tất cả những phụ nữ từng bước qua cuộc đời Tạ Đình Phong đều lớn tuổi hơn anh. 

     
    Mối tình đầu tuổi 16
     
     
     
    Năm 1996, Tạ Đình Phong khí đó 16 tuổi, lặn lội từ nước ngoài trở về Hong Kong gia nhập làng giải trí. Anh bái chuyên gia thanh nhạc tên tuổi Đới Tư Thông làm thầy, thường xuyên tới nhà ông luyện thanh và tình cờ quen biết cô con gái 19 tuổi của sư phụ là Đới Tân Úy. Đều là những thanh niên trẻ tuổi, nhiệt huyết và đam mê âm nhạc, Đình Phong và Tân Úy kết thân rất nhanh và tình yêu đầu đời trong sáng nảy nở không bao lâu sau đó. Mặc dù Đới Tân Úy năm lần bảy lượt khẳng định đã trao cho Tạ Đình Phong "cái ngàn vàng", song kể từ khi đi hát và nổi tiếng, nam ca sĩ vẫn nhất mực phủ nhận mối quan hệ này. 
     
    Triệu Học Nhi: mối tình đáng trân trọng
     
     
    Cùng là nghệ sĩ dưới trướng tập đoàn giải trí EEG, Tạ Đình Phong và Triệu Học Nhi từng có mối tình mặn nồng kéo dài gần 3 năm. Mặc dù chênh lệch tới 8 tuổi, nhưng cặp đôi chị em không bộc lộ nhiều khoảng cách về tuổi tác, bởi trong khi Triệu Học Nhi khá trẻ trung, sôi nổi, thì Tạ Đình Phong lại tỏ ra chin chắn và già trước tuổi. Ngay cả sau khi tuyên bố đường ai nấy đi, đôi bên vẫn dành cho nhau nhiều thiện cảm. “Tôi chưa từng hối hận về mối quan hệ này”, nữ ca sĩ họ Triệu bồi hồi nhớ lại quãng thời gian hẹn hò với chàng tiểu thiên vương Hong Kong. Đối với Tạ Đình Phong, bạn gái cũ là người phụ nữ tốt và mối tình của họ là ký ức đẹp mà anh luôn trân trọng. 
     
    Trương Xán Duyệt: phim giả tình thật
     
     
    Tháng 2 năm 1998, khi nhận vai nam chính trong phim Nhu đạo tiểu tử của TVB, vẻ ngoài đẹp trai và sự thông minh, hài hước trong giao tiếp của Tạ Đình Phong nhanh chóng làm cho nữ diễn viên Trương Xán Duyệt rung động. Trước sự tấn công rất “có nghề” của đàn chị hơn 4 tuổi, chàng trai trẻ chẳng bao lâu sau cũng động lòng trắc ẩn. Tuy nhiên, chuyện tình của họ dường như là ảnh hưởng từ vai diễn trong phim, nên chỉ duy trì được một thời gian ngắn và sau đó mau chóng chìm vào quên lãng. 
     
    Lư Xảo Âm: bí mật của tình trường
     
     
    Phải lòng nữ ca sĩ Lư Xảo Âm khi đóng cặp trong phim điện ảnh Chảy xuôi chảy ngược năm 1999, Tạ Đình Phong ra sức theo đuổi cô gái hơn mình 6 tuổi. Anh dành cho cô sự khích lệ lớn trong công việc, làm hao tốn giấy mực báo chí khi công khai tặng hoa cho cô trong liveshow cá nhân và đặc biệt, đưa cô tới giới thiệu với bạn bè. Từng được coi là đôi tình nhân nghệ sĩ hạnh phúc của showbiz Hong Kong, nhưng Tạ Đình Phong và Lư Xảo Âm cũng không thể có kết thúc viên mãn. Lý do chia tay của họ đến nay vẫn là một bí mật chưa từng được bật mí. 
     
    Vương Phi: mối tình khắc cốt ghi tâm
    Tháng 6 năm 2000, Tạ Đình Phong và Vương Phi khiến giới nghệ sĩ và đông đảo người hâm mộ sửng sốt khi công khai tay trong tay rời khỏi bữa tiệc ăn mừng đóng máy của đoàn phim Tâm trạng khi yêu. Cặp đôi chị em này trước đó từng nhiều lần xuất hiện trên tít báo với tin đồn hẹn hò, tuy nhiên đôi bên đều nhất mực phủ nhận.
     
    Bất chấp việc Vương Phi lớn hơn mình 11 tuổi, lại từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và có một cô con gái 3 tuổi, Tạ Đình Phong kiên định với tình yêu của mình và theo đuổi cô cuồng nhiệt. Anh từng đứng dưới mưa trước cổng nhà cô trong nhiều giờ liền chỉ với mong muốn hát cho người trong mộng của mình nghe. Tấm chân tình của nam ca sĩ trẻ cuối cùng cũng làm mềm lòng nữ diva hàng đầu Hong Kong. Họ trở thành cặp đôi kinh điển của showbiz Hoa ngữ, lúc nào cũng hạnh phúc nắm tay xuất hiện ở mọi sự kiện. 
     
     
    Trong 4 năm yêu nhau, Tạ Đình Phong và Vương Phi từng xảy ra rạn nứt tình cảm do sự “phá đám” của Trương Bá Chi và chính thức chia tay vào cuối năm 2003. Mặc dù sau này đã thành gia lập thất, có vợ, có con, nhưng Tạ Đình Phong vẫn luôn dành một vị trí trân trọng nhất trong tim mình cho người tình cũ. “Vương Phi là người phụ nữ tôi yêu nhất trong cuộc đời này”, công tử họ Tạ thẳng thắn bày tỏ.
     
    Tháng 9 năm ngoái, Vương Phi tuyên bố ly dị với Lý Á Bằng, nhiều nguồn tin cho hay, Tạ Đình Phong ôm mộng nối lại tình xưa với người yêu cũ. Tới khoảng một tháng trở lại đây, hai người tiếp tục trở thành tiêu điểm mặt báo khi cùng xuất hiện ở Paris và đặc biệt là, Tạ Đình Phong ngỏ ý nhận con gái của Vương Phi làm học trò. Hai người hiện tại rất cố gắng né tránh giáp mặt hoặc nhắc tới nhau trước báo giới, tuy nhiên quan hệ thực sự của họ là gì thì chỉ người trong cuộc mới tỏ.
     
    Trương Bá Chi:  kẻ thứ ba trở thành nhân vật nữ chính
    Là người tình duy nhất bằng tuổi, Trương Bá Chi cũng sinh nhật sớm hơn Tạ Đình Phong 3 tháng. Có nhiều điểm chung trong tính cách, sở thích và bối cảnh sống, hai người nhanh chóng chuyển từ quan hệ bạn bè, tri kỷ sang tình yêu nam nữ. Khi biết Tạ Đình Phong đã có bạn gái là Vương Phi, Trương Bá Chi vô cùng tức giận. Cô không ngần ngại làm kẻ thứ ba xen vào giữa quan hệ của họ và công khai thách thức đàn chị tên tuổi. Sau nhiều lần hợp rồi tan, tan rồi hợp, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi đã quyến định gắn bó cuộc đời bên nhau bằng một lễ cưới lãng mạn vào năm 2006. Thời điểm đó từng rộ lên tin đồn, Tạ Đình Phong không thực sự muốn kết hôn, nhưng đành cưới chạy vì bạn gái đã lỡ dính bầu. 
     
     
     
    Từng trải qua rất nhiều cửa ải gian nan, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong những tưởng có được kết thúc có hậu, nhưng họ cũng nói lời chia tay sau 5 năm chung sống. Vẫn còn rất yêu chồng cũ và mong muốn gương vỡ lại lành với anh, Trương Bá Chi từng dùng các con để uy hiếp Đình Phong giữ khoảng cách với các người tình tin đồn. Hiện tại, cặp đôi nghệ sĩ thẳng thừng khẳng định, cả hai đã không còn tình cảm với nhau và mỗi người đều bận rộn với công việc cá nhân của mình.
     
     
    Ngoài những người tình từng công khai thừa nhận, Tạ Đình Phong còn xảy ra tin đồn tình cảm với một số nghệ sĩ đàn chị trong giới showbiz như Lâm Tâm Như, Trịnh Tú Văn, diva quá cố Mai Diễm Phương và gần đây nhất là hoa đán Trung Quốc Châu Tấn.
     
     
    Theo Phapluatxahoi