'Thần tượng' của Hoàng Thùy Linh thắng lớn tại 'Cánh diều 2013'

    Phim "Thần tượng" đã giành 6 giải thưởng lớn tại lễ trao giải 'Cánh diều 2013 tổ chức tại Hà Nội tối 15/3.

    Phim "Thần tượng" đã giành 6 giải thưởng lớn tại lễ trao giải 'Cánh diều 2013 tổ chức tại Hà Nội tối 15/3.

     

    Năm nay, có 13 phim điện ảnh, 24 phim truyền hình, 14 phim hoạt hình, 6 phim tài liệu điện ảnh cùng nhiều phim tài liệu truyền hình, khoa học... tham gia tranh tài tại Cánh diều 2013.

    Ở mỗi thể loại, BTC đều có giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và bằng khen dành cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Ngoài ra, còn có các giải thưởng cá nhân dành cho đạo diễn, diễn viên, biên kịch... Điểm mới của Cánh diều năm nay là giải thưởng báo chí - phê bình cho phim truyện xuất sắc nhất do Hội nhà báo bình chọn.

    'Thần tượng' của Hoàng Thùy Linh thắng lớn tại 'Cánh diều 2013' - Ảnh 1

    Đoàn làm phim "Thần tượng" lên nhận giải Cánh diều vàng cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất 2013.

     

    Nội dung nhận được nhiều sự quan tâm nhất của người hâm mộ - phim truyện điện ảnh - năm nay có 13 bộ phim tranh giải Cánh diều. Trong đó có thể kể đến những bộ phim từng làm mưa làm gió phòng vé như Thần tượng, Âm mưu giày gót nhọn, Cô dâu đại chiến 2... hay các tác phẩm mang đậm dấu ấn lịch sử là Những người viết huyền thoại... Đây cũng là bộ phim duy nhất do nhà nước đầu tư sản xuất tranh tài trong hạng mục dành cho phim điện ảnh.

    'Thần tượng' của Hoàng Thùy Linh thắng lớn tại 'Cánh diều 2013' - Ảnh 2

    Hoàng Thùy Linh diện thiết kế mới nhất của NTK Hoàng Hải.

    Bộ phim Thần tượng của đạo diễn Nguyễn Quang Huy đã thắng lớn khi giành được những giải thưởng quan trọng là Cánh diều vàng cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc và Giải báo chí - phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất năm 2013.

    Những giải thưởng phụ như Nam diễn viên phụ, Quay phim, Họa sĩ thiết kế xuất sắc... cũng thuộc về các thành viên của ê-kíp sản xuất Thần tượng.

    Lần đầu thử sức với phim ảnh nhưng ông bầu 8X Nguyễn Quang Huy đã may mắn nhận được tượng vàng dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất ở hạng mục phim truyện điện ảnh. Ông xã của Phạm Quỳnh Anh khẳng định Cánh diều vàng chính là tấm hộ chiếu giúp cho anh và ê-kíp bước chân vào một lĩnh vực mới.

     

    Thái Hòa lại một lần nữa chứng minh bản lĩnh của mình bằng giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc với vai Tèo em trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Charlie Nguyễn. Người bạn thân của anh là Kathy Uyên cũng nhận giải tương tự ở hạng mục dành cho nữ sau thành công tại phòng vé của Âm mưu giày gót nhọn. Đây cũng là hai bộ phim cùng chia giải Cánh diều bạc tối 15/3 vừa rồi.

    Giải đặc biệt của Hội điện ảnh Việt Nam cho phim truyện điện ảnh về đề tài chiến tranh cách mạng đã tôn vinh Những người viết huyền thoại.

     

    Theo Nguoiduatin