Đoạt Quả Bóng Vàng, Ronaldo phải xuất sắc đến thế nào?

    Đánh bại hai đối thủ sừng sỏ Lionel Messi và Antoine Griezmann, Cristiano Ronaldo đã xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 4 trong sự nghiệp.

    Ronaldo xuất sắc chinh phục danh hiệu QBV lần thứ 4 trong sự nghiệp. 

    2016 là một năm hoàn hảo của Ronaldo khi tiền đạo 31 tuổi này cùng Real Madrid chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 11, đồng thời giữ băng thủ quân và giúp tuyển Bồ Đào Nha đăng quang tại EURO 2016. Trước đó, Ronaldo đã 3 lần được vinh danh vào các năm 2008, 2013 và 2014.

    Theo thống kê từ tạp chí France Football, Ronaldo giành được tổng cộng 745 điểm, bỏ xa các đối thủ như Lionel Messi (316 điểm) và Antoine Griezmann (198 điểm).

    Thành tích ghi bàn của Ronaldo trong năm 2016 vẫn vô cùng xuất sắc. Tại Champions League, tiền đạo người BĐN ghi đến 16 bàn thắng. Ngoài ra, đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Ronaldo ghi trên 50 bàn thắng ở mọi đấu trường.

    Những thông tin bên lề như cáo buộc trốn thuế hay thi đấu khá nhạt nhoà trong trận Siêu kinh điển không khiến NHM hoài nghi về mức độ thành công của CR7 trong năm nay. Được biết trong khoảng thời gian chốt số phiếu bầu, CR7 còn lập một hat-trick thứ 39 vào lưới Atletico Madrid, giúp Real nới rộng khoảng cách với Barcelona trên BXH La Liga.

    Với 4 lần giành QBV, Ronaldo trở thành cầu thủ châu Âu giành được danh hiệu cao quý này nhiều nhất. Tiền đạo 31 tuổi này vượt mặt những Michel Platini (3 lần), Johan Cruyff (3 lần), Marco van Basten (2 lần) và Franz Beckenbauer (2 lần). Thời điểm này, Ronaldo chỉ kém "kỉ lục gia" Lionel Messi 1 QBV.

    messi

    Ronaldo vẫn kém Messi 1 QBV. 

    Một điều đáng tiếc khi Ronaldo không thể góp mặt trong buổi lễ trao giải vì bận tham dự FIFA Club World Cup 2016 tại Nhật Bản cùng các đồng đội tại Real Madrid.

    Ngoài ra, Ronaldo cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do FIFA bình chọn, nhiều khả năng sẽ được công bố vào tháng 1. Nếu tiếp tục được vinh danh, 2016 sẽ là một năm đại thành công trong sự nghiệp lẫy lừng của CR7.

    Nói về 2 đối thủ cạnh tranh, Lionel Messi giúp Barca chinh phục 2 danh hiệu quốc nội ở mùa giải trước, đồng thời dẫn dắt tuyển Argentina tiến đến trận chugn kết Copa America 2016 nhưng bị Chile khuất phục và giành ngôi Á quân. Trước đó, Messi đã 5 lần được vinh danh cho danh hiệu QBV.

    griiezmann

    Griezmann cũng có một năm thi đấu chói sáng và để lại dấu ấn đậm nét. 

    Người còn lại, Antoine Griezmann cũng xuất sắc không kém. Tiền đạo 24 tuổi này là cây săn bàn chủ lực của Atletico Madrid và tuyển Pháp. Griezmann góp mặt ở cả hai trận chung kết Champions League và EURO 2016 nhưng đều bị đội bóng của Ronaldo khuất phục. Tuy nhiên, 2016 cũng là một năm chói sáng của tiền đạo người Pháp, nâng tầm anh lên thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

    Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do tạp chí France Football bình chọn:

    1. Cristiano Ronaldo - Real Madrid - Bồ Đào Nha
    2. Lionel Messi - Barcelona - Argentina
    3. Antoine Griezmann - Atletico Madrid - Pháp
    4. Luis Suarez - Barcelona - Uruguay
    5. Neymar - Barcelona - Brazil
    6. Gareth Bale - Real Madrid - Xứ Wales
    7. Riyad Mahrez - Leicester City - Algeria
    8. Jamie Vardy - Leicester City - Anh
    9. Pepe - Real Madrid - Bồ Đào Nha
    10. Gianluigi Buffon - Juventus - Italia

     

    Theo Bongda.com.vn