Pirlo: Tôi từng suýt đến Chelsea

    Ngôi sao người Ý Andrea Pirlo tiết lộ với báo chí rằng anh đã đạt được thỏa thuận chuyển đến Chelsea vào mùa hè năm 2009.

    Ngôi sao người Ý Andrea Pirlo tiết lộ với báo chí rằng anh đã đạt được thỏa thuận chuyển đến Chelsea vào mùa hè năm 2009.

     

    Khi còn tại AC Milan, Pirlo đã có ý định theo bước Ancelotti đến Stamford Bridge. Tuy vậy, Berlusconi đã thuyết phục anh ở lại Milan, trước khi chuyển đến Juventus vào năm 2011.

     


    "Đó là tháng 8 năm 2009. Tôi đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Chelsea, nơi mà Ancelotti vừa đến làm HLV." Pirlo tiết lộ trong cuốn tự truyện I Think Therefore I Play - "Carlo như 1 người cha và người thầy với tôi, 1 người bạn luôn biết cách làm mọi thứ vui vẻ."

    "Tôi dành những khoản thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi với ông ấy. Nếu bạn là cầu thủ muốn tiến lên và cống hiến tất cả, không ai tốt cho bạn hơn Carlo ấy."

    "Ancelotti là động lực để tôi đến London. Nhưng cùng lúc đó, Berlusconi cho tôi xem 1 tò giấy. Trên đó có rất nhiều cái tên, và có 1 cái tên được khoanh tròn. 'Ở lại đi, chúng ta có Hunterlaar rồi!'. Klass Jan Hunterlaar là 1 cầu thủ xuất sắc, cậu ấy biết cách ghi bàn, và khi ấy lại đang chơi cho Real Madrid. Nhưng cậu ta không phải là 1 loại cầu thủ có thể dành Quả Bóng Vàng."

    " 'Nghe này Pirlo, cậu không thể làm thế này, quỷ sứ thật! Cậu là biểu tượng của Milan, là tượng đài của đội bóng. Chúng ta đã bán Kaka, cậu không thể rời con thuyền này! Đó sẽ là 1 quả bom đánh vào hình ảnh của chúng ta! Milan không thể để ai nữa ra đi.' "

    "Ancelotti và tôi nói chuyện qua điện thoại. Ông ấy muốn đưa tôi đến London bằng mọi giá, và giá tiền là rào cản cuối cùng. Milan lúc ấy rất cần tiền, và số tiền họ đưa ra là không thể tin nổi. Họ còn muốn Ivanovic được gán vào bản hợp đồng. Nhưng Chelsea không hề muốn chàng hậu vệ này ra đi."

    "Và cuối cùng tôi đến Juventus. Đó là Berlusconi. Ông ấy biết rõ mình muốn gì, và điều đó biến ông ta thành 1 vị chủ tịch tuyệt vời với tình yêu bóng đá đơn thuần.
    "

     

    Theo Tinnhanhthethao

    BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC