Messi và những lý do có thể khiến Barca không thể vô địch Champions League mùa này

    Barca hiện tại không còn là chính họ so với 2, 3 năm trước. Thật khó để tập thể chơi kém ấn tượng từ đầu mùa giải năm nay lật đổ những ông lớn như Liverpool hay Juventus.

    Phong độ đi xuống của Messi

    Dễ thấy Lionel Messi đang có một mùa giải kém thành công hơn những năm trước thông qua số lượng bàn thắng anh ghi được.

     

    Messi và những lý do có thể khiến Barca không thể vô địch Champions League mùa này - Ảnh 1.

    Messi luôn là chỗ dựa của Barca. Khi anh xuống phong độ, đội bóng chủ sân Camp Nou biết phải nhờ ai?

    Con số không biết nói dối. Tại La Liga, Messi ghi 18 bàn sau 20 trận. Thoạt nhìn thì thành tích không quá tệ, chỉ có điều siêu sao người Argentina vừa trải qua 4 trận tịt ngòi liên tiếp (tệ nhất từ năm 2014 đến nay). Ở đấu trường châu Âu, Messi mới có vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 5 trận dù đối thủ anh phải đối đầu không quá mạnh.

    Vì phụ thuộc quá nhiều vào Messi nên Barcelona sẽ bị ảnh hưởng lớn. Nếu đặt mục tiêu vô địch Champions League mùa này, Barca cần Messi trở lại càng sớm càng tốt.

    Hàng phòng ngự tệ hại

    Barcelona hiện dẫn đầu BXH La Liga nhưng là đội sở hữu hàng phòng ngự tệ hại nhất trong top 5, thua Sevilla lẫn Getafe.

     

    Messi và những lý do có thể khiến Barca không thể vô địch Champions League mùa này - Ảnh 2.

    Barca lấy công bù thủ quá nhiều trong mùa giải năm nay.

     

    Họ để thủng lưới 29 bàn tính đến thời điểm hiện tại, trung bình mỗi trận để đối thủ ghi 1,16 bàn. Tại Champions League, trong 6 trận gần nhất Barca chỉ giữ sạch lưới được 2.

    Thống kê cho thấy mùa giải năm nay Barcelona lấy công bù thủ quá nhiều. Với một đội bóng lớn đặt mục tiêu vô địch mọi giải đấu có thể, điều này thật sự đáng báo động.

    Cơn bão chấn thương

    Chưa năm nào Barca phải đón nhận nhiều bệnh binh như năm nay. Trong 5 vòng đấu đầu tiên họ mất Lionel Messi. Sau đó ngôi sao quan trọng khác trên hàng tấn công, Luis Suarez và Ousmane Dembele lần lượt nhập viện vì lý do khác nhau.

    Mất đi những tiền đạo quan trọng như vậy khiến Barcelona lùng sục thị trường chuyển nhượng trong mùa đông vừa rồi. Với Messi, mắt xích không thể thay thế, nhiều nguồn tin cho rằng siêu sao người Argentina đang phải thi đấu mà chưa bình phục hoàn chấn thương háng.

     

    Messi và những lý do có thể khiến Barca không thể vô địch Champions League mùa này - Ảnh 3.

    Luis Suarez chấn thương là tổn thất cực lớn của Barca.

    Không những hàng công thiếu hụt nhân sự mà hàng thủ Barca cũng gặp vấn đề. Nelson Semedo và Jordi Alba - 2 nhân tố chủ chốt của đội bóng chủ sân Camp Nou liên tục dính chấn thương từ đầu mùa giải. Điều này khiến HLV thường xuyên phải kéo Sergi Roberto về đá hậu vệ dù vị trí thuận chân nhất của anh là tiền vệ trung tâm. Đến bây giờ, Sergi cũng chấn thương nốt.

    So sánh với những đội bóng lớn khác, đội hình Barca mỏng manh đến bất ngờ. Tình hình chấn thương sẽ khiến BHL gặp khó khăn trong quá trình xoay tua đội hình, huống chi là đặt mục tiêu vô địch.

    Thành tích chung không ấn tượng

    Không khó để nhận ra Barca hiện tại "yếu" hơn chính họ cách đây khoảng 3 mùa giải trước. Bắt đầu từ trận thua bạc nhược 0-1 Athletic Bilbao, họ vẫn có những trận thắng khá ấn tượng với cách biệt từ 3 đến 5 bàn nhưng thi thoảng lại tự bắn vào chân mình.

    Phong độ không ổn định của Barca khiến ông Ernesto Valverde mất ghế. Người thay thế cho ông Valverde, Quique Setien cũng được đánh giá chưa đủ tầm để giúp cho Barca lên ngôi vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu.

     

    Messi và những lý do có thể khiến Barca không thể vô địch Champions League mùa này - Ảnh 4.

    Ông Setien khó làm nên phép màu trong mùa giải đầu tiên nhận chức.

    Những đối thủ đang mạnh lên từng ngày

    Barcelona đang đi xuống trong bối cảnh những đối thủ số một của họ ngày càng mạnh lên.

    Messi và những lý do có thể khiến Barca không thể vô địch Champions League mùa này - Ảnh 5.

    Năm nay có thể là năm của Juventus.

     

    Cristiano Ronaldo cùng đồng đội tại Juventus vẫn đang thống trị Serie A và toàn thắng 5 trận đấu tại Champions League. Bayern Munich dù mới đổi tướng nhưng vẫn đủ mạnh để ghi tới 10 bàn vào lưới Tottenham Hotspurs, đương kim á quân châu Âu sau 2 trận ở chiến dịch vòng bảng.

    Real Madrid đang trở lại, nhà vô địch Liverpool hiện vẫn chưa thua 1 trận nào ở Ngoại hạng Anh, sức trẻ của Borussia Dortmund cùng ẩn số mang tên RB Leipzig cũng rất khó để dự đoán.

     

    Theo Soha.vn